http://maxbuy.vn/

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Mục đích sử dụng và những sự cố thường gặp khi dùng máy Photocopy

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
Máy photocopy chỉ sử dụng cho việc photo các tài liệu, giấy tờ phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
-   Sau khi sử dụng xong, người sử dụng phải tắt máy photocopy, nhấc phần dùng để che tài liệu để giảm nhiệt cho máy.

-     Khi muốn sử dụng máy photocopy thì người sử dụng phải chuyển tài liệu, giấy tờ photocopy cho Bộ phận quản lý, bộ phận quản lý lập sổ theo dõi việc photo tài liệu, hồ sơ.  Sổ photo tài liệu gồm các cột sau: ngày giờ, bộ phận, người giao, tên tài liệu, số trang, chữ ký của người giao, thời gian dự kiến nhận, ghi chú.

-    Bộ phận nào có nhu cầu photo tài liệu thì giấy do bộ phận đó cung cấp.

-   Việc photo tài liệu phải thực hiện theo thứ tự, những người có nhu cầu photo tài liệu không được đi lại trong phòng, đứng quanh máy photocopy làm ảnh hưởng đến trật tự, thực hiện công việc của bộ phận để máy photo.

Những sự cố thường gặp khi sử dụng máy Photocopy:
Máy photocopy có độ phức tạp khá cao với các bộ phận chức năng tinh vi như: Phần so sánh và điều chỉnh độ đậm nhạt của mực in, phần ngưng máy tự động khi có sự cố (kẹt giấy hay hết mực) bộ nhớ hạn định số lần sao chụp, bộ phận điều khiển phóng to hay thu nhỏ, phần phát hiện và báo nơi hư hỏng... các phần này chủ yếu được thực hiện bằng vi mạch điện tử, nên khi sử dụng phải ít nhiều hiểu biết về nguyên tắc của nó:
Do độ nhậy khá cao của các phần cảm biến báo sự cố nên nhiều khi máy báo ”sự cố giả”, trong trường hợp này, chỉ cần tắt nguồn cung cấp, sau đó đóng lại thì máy sẽ hoạt động bình thường.

Những hư hỏng thường gặp khi dùng máy photocopy
1. Không có hình: Thường do mất mát trục in (trục cảm quang).
2. Hình bị bẩn: Thường do bộ phận gột mực trục in và trục nhiệt ép nóng bị hỏng.
3. Kẹt giấy: Có thể do giấy xấu, mỏng, hoặc do bộ phận cảm biến báo kẹt giấy bị hỏng.
4. Xước hình: Bình thường do mực xấu hay trục quay quá cũ, cũng có thể do tĩnh điện đã yếu.
Máy sử dụng hiệu ứng tĩnh điện lại có nhiều trục cán, nên cần sử dụng loại giấy khô ráo, nhẵn tốt để bản sao được đẹp và bảo vệ tuổi thọ của máy.
Khi vận hành, máy photocopy tạo ra nguồn sáng mạnh và điện áp khá cao, làm Ion hoá không khí xung quanh rất mạnh, tạo ra khí ozon(O3) không tốt cho sức khoẻ, do đó cần đặt máy nơi thoáng mát và tránh hít phải khí này
Hãy gọi cho chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu mua SẢN PHẨM MÁY PHOTOCOPY hay cần tư vấn trực tiếp liên hệ: Mr THUẬT 0917 823 131 – 04 6672 0000 bạn nhé !!
Chúng tôi luôn chào đón tất cả các bạn :)

 CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.0000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn
Website: http://maxbuy.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét