http://maxbuy.vn/

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

HIỂU BIẾT VỀ MÁY CHẤM CÔNG

Hiểu biết về máy chấm công

Máy chấm công là một thiết bị ghi lại thời điểm động tác chấm công được thực hiện, đồng thời với một vài động tác lập trình nhỏ nó cũng ghi lại được mục đích của việc chấm công đó.
Với  mục đích tạo ra sự công bằng cho tất cả mọi người khi làm việc chiếc máy sẽ kiểm soát giờ ra vào của và huấn luyện nhân viên ý thức tự giác tuân theo kỷ luật lao động. Tại sao hiện nay ở các nước Tây Âu, hầu hết các công dân đều có một ý thức kỷ luật rất cao, gần như hoàn toàn tự giác tuân theo các quy định của xã hội cũng như công xưởng, đơn giản bởi vì họ đã được huấn luyện từ rất sớm để việc này trở thành một ý thức.

Máy chấm công có nhiều loại để hiểu biết cụ thể ta tham khảo chi tiết như sau:
Máy chấm công vi tính :
 


Là loại máy chấm công ra đời sau có những đặc điểm ưu việt hơn chúng sử dụng các loại thẻ nhựa truyền thống (theo tiêu chuẩn ISO-CR80), nhận diện mã số thẻ bằng mã vạch (barcode), mã từ (thẻ magnetic), hoặc bằng sóng điện từ (thẻ cảm ứng - RFID), v.v...
Khi thực hiện việc chấm công, thiết bị sẽ đồng thời ghi nhận thời điểm chấm công, mã số thẻ, tên máy chấm công, mục đích chấm công (được lập trình sẵn trên máy tính hoặc bằng cách nhấn một phím chức năng đã được lập trình). Ngay khi đó, màn hình trên thiết bị cũng hiển thị ngày giờ hiện hành, mã số thẻ của người chấm công (để kiểm tra)... Các dữ liệu tương tự được thu thập và ghi vào bộ nhớ của thiết bị, sau đó chúng được tải về máy tính.
Những dữ liệu này sau đó -- tùy theo mục đích và quy mô của chương trình được sử dụng -- sẽ được máy tính phân tích, tính toán và đưa ra các báo cáo theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp. Ví dụ như báo cáo giờ công của toàn bộ nhân viên, của từng nhân viên, các báo cáo đi trễ về sớm, nghỉ không lý do, v.v...
Như vậy, với một nhân viên chuyên trách chỉ làm động tác ra lệnh nạp dữ liệu từ thiết bị về máy tính, sau đó ra lệnh cho máy tính thực hiện việc tính toán giờ công, in các báo cáo, v.v... là có thể giải quyết việc tính công cho công nhân toàn công ty trong vòng vài giờ.
Máy chấm công cơ




 Ngoài một đồng hồ thạch anh gắn trong giúp cho thiết bị hoạt động chính xác hơn, nó còn được gắn một đầu in kim nhỏ (thường là 9 kim) để in thời gian trên thẻ giấy. Tùy theo giá tiền và chủng loại, nó có thể in được một hoặc hai màu (màu xanh, đen hoặc đỏ), giúp người quản lý có thể nhận diện dễ dàng các khoảng thời gian được lập trình khác nhau.
Trên chiếc thẻ giấy, người ta chia sẵn 30 ngày trong tháng (15 ngày cho một mặt giấy) với các ô giờ vào, giờ ra, giờ làm thêm... trong một ngày. Ngoài ra cũng có sẵn các chỗ trống để ghi tên nhân viên, bộ phận, công ty, v.v... trên thẻ. Khi chấm công, người ta sẽ đút thẻ giấy vào máy, sử dụng một cần gạt để điều chỉnh giờ chấm công hoặc không tùy theo loại máy (nếu không có cần gạt tức là chiếc máy đó có khả năng lập trình tự động nhận diên ca làm việc). Sau đó máy sẽ in giờ ở thời điểm chấm công lên thẻ ở ô tương ứng (theo ô đã chọn hoặc đã được lập trình).
Đến cuối tháng, nhân viên có trách nhiệm sẽ thu các thẻ giấy đó lại và sử dụng các phương tiện tùy theo điều kiện (số sách hoặc máy vi tính) để tính công cho nhân viên. Công việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải tốn không ít thời gian và sức người cho nó.
Và cuối cùng hãy yêu cầu gặp nhân viên chuyên tư vấn sản phẩm máy chấm công của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp:
Lã Tùng 0915 782 121 – 04 6672 0000
bạn sẽ có được sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu cũng như hợp túi tiền Website tham khảo: http://maxbuy.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MAXBUY VIỆT NAM
Kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, hàng hóa đa dạng và chất lượng, mang lại sự tiện dụng và lợi ích tối đa cho người tiêu dùng
Địa chỉ: Số 13 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6672.0000 - 04.6285.4021
Email: Support@maxbuy.vn

Website: http://maxbuy.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét